Muốn trở thành người có quan hệ rộng thì hãy học từ những người giàu có


Truyện cổ "Warashibe chouja"
Một chàng trai nghèo khổ làm gì cũng thất bại, cầu xin Phật Bà Quan Âm ban cho may mắn. Phật Bà Quan Âm xuất hiện và nói với chàng trai rằng hãy trân trọng bất cứ vật gì chàng có được khi chàng ra khỏi chùa và đi về phía tây.

Vừa ra khỏi chùa, chàng bị ngã và vớ được một cọng rơm có gắn con ong. Chàng nắm lấy cọng rơm và đi về phía tây. Trên đường đi chàng gặp một đứa bé đang khóc nức nở và chàng đưa cho em bé cọng rơm có gắn con ong. Mẹ đứa bé tặng cho chàng quả quýt để cảm ơn.
Khi chàng đang nằm nghỉ dưới gốc cây và định ăn quả quýt, chàng bắt gặp một tiểu thư đang rất khát nước. Chàng tặng tiểu thư quả quýt và nhận lại được một tấm vải lụa thượng hạng. Chàng trai phấn khởi đi tiếp. Sau đó, có một người đề nghị chàng đổi tấm vải lụa để lấy con ngựa đang kiệt sức cùng với hàng hóa. Chàng miễn cưỡng nhận lấy một con ngựa sắp chết. Chàng trai tốt bụng chăm sóc tận tình cho con ngựa và nhờ đó mà con ngựa khỏe lại.
Chàng dẫn ngựa đi về phía thị trấn. Một ông triệu phú rất thích con ngựa của chàng và ngỏ ý trả cho chàng một nghìn lượng vàng để mua con ngựa. Chàng trai kinh ngạc đến nỗi ngất xỉu vì số tiền quá lớn. Con gái của triệu phú chăm sóc cho chàng và hóa ra đó chính là vị tiểu thư mà chàng đã tặng quả quýt. Ông triệu phú đề nghị gả con gái cho chàng. Vậy là nhờ có một cọng rơm mà chàng trai trở thành đại triệu phú xưa nay chưa từng có.
Đằng sau câu chuyện về chàng trai trở nên giàu có này là những gợi ý để trở thành người có quan hệ rộng thông qua ba bước sau:
- Bước 1: Nắm bắt các quan hệ ống hút (mối quan hệ giống như cọng rơm)
- Bươc 2: Không tiếc việc chia sẻ các mối quan hệ.
- Bước 3: Tạo ra đường xoắn ốc các mối quan hệ.

Trích từ sách: Cách người Nhật xây dựng mối quan hệ - Kawashita Kazuhiko
Đến tham dự và gia nhập cùng các hội viên MBM chúng tôi, có nghĩa là bạn đã trải qua được bước 1 và bước 2: chúng tôi giới thiệu và chia sẻ các mối quan hệ của mỗi chúng tôi đến bạn và bạn chỉ còn việc chăm sóc để hoàn thành bước thứ 3: tự tạo ra đường xoắn ốc các mối quan hệ chung và của riêng bạn.

MBM: Kết nối giao thương - Vươn tầm thế giới.